Im Soo Jung: Ảnh hậu Rồng Xanh trở lại màn ảnh nhỏ

(TGĐA) - Với khán giả Việt Nam, cái tên Im Soo Jung gắn liền với bộ phim Xin lỗi anh yêu em. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, Im Soo Jung là một trong những nữ diễn viên có tên tuổi nhất trên màn ảnh rộng nước này.

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Những lý do không thể bỏ lỡ phim 'Chicago Typewriter'
im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho 5 phim Hàn lên sóng tháng Tư: Cả một binh đoàn trai đẹp đang đợi bạn!
im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Liệu Yoo Ah In và Im Soo Jung sẽ có tình chị em trong phim mới?
im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Chán bom tấn, nhiều sao Hàn tìm tới phim độc lập

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, ngoài bộ phim sitcom School 4 khi mới vào nghề và Xin lỗi anh yêu em vào năm 2004, Im Soo Jung đã hoàn toàn biến mất trên màn ảnh nhỏ và chỉ tập trung đóng phim điện ảnh. Năm nay, với sức hút của kịch bản và bạn diễn Yoo Ah In, nữ diễn viên đầy tài năng này đã trở lại với bộ phim truyền hình Chicago Typewriter.

Người đẹp không tuổi

Im Soo Jung sinh năm 1979, năm nay đã gần vào “hàng bốn" thế nhưng nhan sắc của cô không khác mấy so với lúc mới vào nghề. Nhờ vào gương mặt trẻ trung, Im Soo Jung luôn mang lại nét chân thật ngây thơ cho các nhân vật trong thời kì đầu sự nghiệp diễn viên của mình. Điển hình như trong phim Xin lỗi anh yêu em, mặc dù chỉ kém So Ji Sub hai tuổi, Im Soo Jung đã khiến khán giả ngỡ rằng khoảng cách tuổi tác của hai diễn viên là nhiều hơn thế.

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho
Im Soo Jung

Cũng nhờ vào gương mặt không tuổi của mình, Im Soo Jung đã cực kì thuyết phục khi vào vai một cô bé tuổi teen trong tác phẩm điện ảnh thành công A tale of two sisters. Cùng với Moon Geun Young, nữ diễn viên kém hơn mình tận 8 tuổi, cả hai xuất hiện trên màn ảnh như một cặp chị em sinh đôi. Bộ phim tâm lý kinh dị không chỉ đạt thành công về mặt thương mại mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao đã rải thảm hoa cho sự nghiệp của Im Soo Jung tại Chungmuro ("Holllywood" của Hàn Quốc).

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho
Im Soo Jung

Nét ngây thơ cộng với diễn xuất chân thực và tự nhiên của Im Soo Jung cũng trở thành một trong những gia vị khó quên cho bộ phim hài lãng mạn siêu thực Bạn gái tôi là người máy (I'm a cyborg but it's ok) của đạo diễn nổi tiếng Park Chan Wook. Trong phim, Im Soo Jung vào vai một cô gái mắc bệnh tâm thần luôn tin rằng mình là một người máy và cần phải "nạp điện" mới có thể tiếp tục tồn tại. Có thể nói đây là vai diễn "điên" nhất của Im Soo Jung và cô đã mang sự đáng yêu vào nhân vật cô gái "điên" này và khiến vai diễn trở thành của riêng mình.

Trưởng thành trong diễn xuất

Có lẽ do không muốn bị ngoại hình khiến mình bị bó buộc trong những vai diễn ngây thơ đáng yêu, sau Xin lỗi anh yêu em, Im Soo Jung đã nhận nhiều thể loại vai khác nhau, đặc biệt là những vai diễn phức tạp và trưởng thành hơn. Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ phim độc lập Come rain come shine và bộ phim mang lại danh hiệu Ảnh hậu cho Im Soo Jung tại Lễ trao giải thưởng Rồng xanh danh giá vào năm 2012.

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho
Cảnh trong phim Xin lỗi anh yêu em

Trong Come rain come shine, Im Soo Jung vào vai một người vợ ngoại tình và bộ phim bắt đầu với cảnh cô ta thông báo với chồng mình (Hyun Bin) rằng cô sẽ ra đi với người đàn ông kia (Ha Jung Woo). Hầu hết cảnh quay của phim diễn ra tại ngôi nhà của hai vợ chồng. Bộ phim không có nhiều lời thoại, thế nhưng Im Soo Jung và Hyun Bin đã khắc họa được sự cô đơn của một cặp vợ chồng và khiến người xem đặt ra nhiều câu hỏi về tình yêu, nỗi đau, cũng như sự chia ly. Im Soo Jung đã tham gia bộ phim này mà không nhận thù lao để ủng hộ cho đạo diễn Lee Yoon Ki (My dear enemy, A man and a woman).

Diễn xuất của Im Soo Jung thực sự "chín mùi" trong bộ phim All about my wife. Im Soo Jung đã hoàn toàn lột xác trong phim, vào vai một người vợ "chằn lửa" thích cằn nhằn. Người chồng đáng thương (Lee Sun Kyun) không chịu nổi tính cách của cô vợ nên đã "bày kế", thuê một "tay chơi" (Ryu Seung Ryong) quyến rũ vợ mình nhằm khiến cô ấy phải tự nói li dị trước. Bộ phim không chỉ thành công về mặt thương mại khi thu hút hơn 4 triệu khán giả mà nó cũng mang lại giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh vào năm 2012 cho Im Soo Jung. All about my wife đã giúp Im Soo Jung có dịp phô bày muôn hình vạn trạng những mặt khác nhau của mình thông qua vai diễn người vợ quyến rũ, đanh đá, đáng yêu, và tinh quái. Có thể nói, với All about my wife, chúng ta có dịp bóc tách từng lớp vỏ của nữ diễn viên đầy sức hút này.

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho
Im Soo Jung trong All about my wife

Chicago typewriter và sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 13 năm

Có nhiều diễn viên nữ sau khi thành công trên màn ảnh rộng, vì muốn bảo vệ sự nổi tiếng của mình mà ngại đóng phim truyền hình. Đơn giản là vì ngày nay, thành công của phim truyền hình không chỉ nhờ vào diễn xuất hay kịch bản hay mà còn vào may mắn. Đóng phim truyền hình tại Hàn Quốc luôn vất vả hơn đóng phim điện ảnh với lịch trình dày đặc và đòi hỏi sức khoẻ dẻo dai của diễn viên. Do đó, những cái tên lớn luôn thận trọng khi chọn dự án truyền hình của mình.

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho
Im Soo Jung trong Chicago Typewriter
Mặc dù là một trong những sao nữ lớn tại xứ Hàn, Im Soo Jung không "ồn ào" như những đồng nghiệp nữ cùng thế hệ như Jun Ji Hyun hay Song Hye Kyo. Cô đã âm thầm trau dồi kỹ năng của mình trong suốt hơn 19 năm trong nghề và tạo được dấu ấn riêng trong diễn xuất. Và nếu bạn đang theo dõi Chicago typewriter, bạn sẽ nhận ra, dù ở tuổi 37, Im Soo Jung vẫn sở hữu ánh mắt của một thiếu nữ và nét mộc mạc hồn nhiên của cô khó mà tìm thấy ở một diễn viên nữ nào khác.

Sự trở lại của Im Soo Jung với Chicago typewriter đã nằm ngoài mong đợi của nhiều người hâm mộ một phần cũng do đây không phải là một bộ phim kinh phí "khủng". Bên cạnh đó, trong quá trình tuyển chọn diễn viên cho bộ phim, vai nữ chính đã được giao cho những diễn viên trẻ tuổi hơn như Park Shin Hye và nam chính đã được giao cho nam diễn viên trẻ Yoo Ah In. Giải thích cho việc nhận lời vai diễn chính trong Chicago typewriter, Im Soo Jung nói rằng chính kịch bản đầy thu hút về chuyện tình của một nhà văn và một người hâm mộ văn chương cùng với bầu không khí ma mị của thập niên 1930 đã khiến cô chọn dự án này. Trong một cuộc phỏng vấn Im Soo Jung đã chia sẻ, "Khi một diễn viên gặp một bộ phim truyền hình hay điện ảnh thì giống như gặp người yêu vậy. Tôi đồng ý tham gia vào một dự án chỉ khi "cảm" được nó. Giây phút mà tôi đọc kịch bản của Chicago typewriter, tôi đã muốn tham gia vào phim. Cốt truyện và nhân vật của phim đã thú vị và mới mẻ như thế đó".

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho

Trong Chicago typewriter, Im Soo Jung vào vai Jeon Seol, một người hâm mộ cuồng nhiệt nhà văn nổi tiếng Han Se Joo (Yoo Ah In). Ngoài đời, Im Soo Jung cũng tiết lộ mình là fan của Yoo Ah In và chính anh chàng là một trong những lí do khiến cô nhận lời tham gia vào phim. Về bạn diễn của mình, Im Soo Jung chia sẻ, "Cậu ấy cực kì phù hợp với nhân vật và tôi không thể nào tưởng tượng được một ai khác sẽ đóng vai Han Se Joo". Mặc dù Im Soo Jung hơn Yoo Ah In tận 8 tuổi, khoảng cách tuổi tác này khó mà nhận ra được với gương mặt trẻ trung và diễn xuất nhập vai của Im Soo Jung. Ngoài ra, cũng có thể nói, Im Soo Jung đã tin tưởng vào diễn xuất của Yoo Ah In - Ảnh đế Rồng Xanh năm 2015 mà chọn Chicago typewriter là dự án trở lại của mình.

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho
Cảnh trong phim Xin lỗi anh yêu em

Chính sự góp mặt của Im Soo Jung, Yoo Ah In, và nam diễn viên đang lên Go Kyung Pyo cùng với biên kịch của Mặt trăng ôm mặt trời, Chicago typewriter đã trở thành dự án phim truyền hình đáng mong đợi của đài tvN. Bộ phim đã không khiến người hâm mộ thất vọng trong những tập đầu phát sóng. Đặc biệt diễn xuất của Im Soo Jung và "phản ứng hoá học" với bạn diễn Yoo Ah In đã "thôi miên" nhiều khán giả, đặc biệt trong những cảnh quay thập niên 30 đầy nét cổ điển.

im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Những lý do không thể bỏ lỡ phim 'Chicago Typewriter'
im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Chicago Typewriter tung poster phim đậm nét cổ điển
im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Yoo Ah In diện quả đầu trọc lóc, biểu lộ “50 sắc thái” trong teaser mới nhất của "Chicago Typewriter"
im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Liệu Yoo Ah In và Im Soo Jung sẽ có tình chị em trong phim mới?
im soo jung anh hau rong xanh tro lai man anh nho Yoo Ah In được mời đóng phim của biên kịch Mặt trăng ôm mặt trời cùng Park Shin Hye

An An