Jeremy Renner: Người hùng khiêm nhường

(TGĐA) - Ở Hollywood, thành công có thể đến từ rất sớm như với Lindsay Lohan, Macaulay Culkin, nhưng với nhiều người khác, thành công đôi khi gõ cửa họ hơi muộn. Nhưng muộn không có nghĩa là những diễn viên đó không có khả năng bay nhảy, đánh đấm, như Jeremy Renner, anh thậm chí còn đóng cả vai điệp viên và siêu anh hùng. Dù nổi tiếng khi tuổi không còn trẻ nhưng ở Renner vẫn có sức hút riêng để các đạo diễn Hollywood liên tục săn đón, thậm chí mời anh đóng thay tài tử Matt Damon vai chính trong series bom tấn Bourne Legacy.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Những lý do tạo nên sức hút của thương hiệu 'Cars'
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Nam thần Nikolaj Coster-Waldau tiếp tục xưng vương chốn ngục tù trong 'Ông trùm'
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Diễn viên, nhà biên kịch Sam Shepard qua đời ở tuổi 73
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong 'Dunkirk' tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tại thị trường quốc tế
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Jeremy Renner - Có công mài sắt...
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong The Bourne Legacy - Cú nhảy ngoạn mục của Jeremy Renner
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner

Hành trình vai phụ và bước ngoặt mang tên The Hurt Locker

Gia nhập làng phim từ năm 1995 với bộ phim đầu tay National Lampoon's Senior Trip nhưng Jeremy chẳng gây được tiếng vang nào. Anh nhận đóng cả những vai phụ trong các series phim truyền hình, các vai khách mời mà thù lao chẳng nhiều nhặn gì như A Friend's Betrayal (1996) và A Nightmare Come True (1997).

Trong thời gian này, anh còn kiếm thêm bằng nhiều nghề khác như mua bán bất động sản, tân trang lại chúng, bán hoặc cho thuê lại để kiếm tiền. Dù công việc tay trái khá thành công, đến tận thời điểm này anh vẫn duy trì mối quan hệ làm ăn cùng người bạn thân, nhưng Jeremy nhận ra rằng bản thân anh gắn bó nhiều hơn với nghiệp diễn.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner

Năm 2002, vai diễn tên sát nhân hàng loạt Jeffrey Dahmer trong bộ phim cùng tên đã trở thành bước đệm hoàn hảo cho ước mơ của Jeremy.

Anh nhận được đề cử nam chính xuất sắc tại Independent Spirit Award và mọi người dần chú ý đến anh hơn. Jeremy chia sẻ: “Thành công bước đầu đó khiến cho việc thử vai của tôi tại Hollywood trở nên dễ thở hơn đôi chút.

Jeremy Renner là người rất kín đáo trong chuyện riêng tư. Anh đã từng lên báo chỉ trích gia đình Kardarshians khi họ lôi toàn bộ đời sống cá nhân lên truyền hình chỉ để nổi tiếng. Anh bí mật kết hôn với bạn gái năm 2014, có với nhau một con gái nhưng hạnh phúc không kéo dài lâu. Ngoài chuyện ly hôn không ồn ào, Jeremy được coi là mẫu đàn ông chuẩn mực ở Hollywood khi không vướng vào những scandal khác về tình, tiền và chất kích thích.

Dù không thể khiến tôi nổi tiếng ngay nhưng ít nhất khi tôi bước vào trong phòng còn có người nhận ra và dành cho tôi đôi chút nể trọng. Nhưng cảm giác mà tất cả hàng xóm xung quanh khu bạn sống chợt chú ý đến bạn như thể một người mới tới, trong khi bạn đã ở đó được gần 10 năm làm tôi thấy kì lạ”.

Vai Jeffrey Dahmer với nội tâm phức tạp, gương mặt máu lạnh đáng gờm đã giúp Jeremy Renner gây ấn tượng với nhiều đạo diễn nổi tiếng và trở thành gương mặt tiềm năng.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner

Trong số những người chú ý đến anh có nữ đạo diễn Kathryn Bigelow, bà đã xem một số phim Renner đóng và cho rằng anh hoàn toàn phù hợp với vai diễn trong bộ phim The Hurt Locker.

Trước khi vào vai người lính Mỹ trong đội gỡ bom mìn tại chiến trường của đạo diễn Kathryn, nam diễn viên đã từng đóng một vai binh sĩ tương tự trong 28 Weeks Later (2007). Renner chia sẻ: “Tôi thấy mình may mắn khi được chọn đóng phim về những người lính.

Trước khi quay The Hurt Locker, tôi được tham gia đào tạo 1 năm với những người lính như nhân vật William James của mình. Công việc mạo hiểm của họ thực sự là một câu chuyện li kì và mới mẻ. Tôi đã cố gắng hết mình để có thể diễn tả được phần nào cuộc sống của những người hùng đó”.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner

Phần thưởng cho Jeremy Renner với những cố gắng năm đó là một đề cử Oscar cho vai nam chính xuất sắc nhất kèm theo các đề cử ở những lễ trao giải danh giá khác như Quả Cầu Vàng, BAFTA. The Hurt Locker thắng lớn và giành được hầu hết các giải thưởng quan trọng của năm và trở thành bệ phóng hoàn hảo cho tên tuổi của Jeremy.

Anh trở thành ngôi sao hạng A, được báo giới hết lời khen ngợi, cánh phóng viên săn đón và nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án phim bom tấn.

U40 nhưng không ngại thử sức với phim hành động

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner
Bên cạnh diễn xuất, Jeremy cũng là một nhạc sĩ, một tay guitar và một tay trống. Vào thời gian đầu trong nghiệp diễn, Jeremy từng biểu diễn trong nhóm nhạc Sons of Ben. Anh cũng tham gia hát nhạc chính cho phim North Country với bài I Drink Alone. Năm 2006, anh hát American Pie trong phim Love Comes to the Executioner và Good Ole Rebel trong The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford. Anh cũng xuất hiện trong video âm nhạc "Trouble" của Pink và "Scenes on Sunset" của Brother Sal.

Tuổi tác không phải là vấn đề đối với diễn viên Jeremy Renner. Có thể ai đó ngại khi nhận lời tham gia các phim hành động, nhưng Jeremy thì khác, anh sẵn sàng đồng ý ngay. “Tôi là một người thích khám phá và thử thách bản thân”, anh nói.

Năm 2010, khán giả thấy anh sánh vai cùng Jon Hamm, Ben Affleck và Blake Lively trong phim chủ đề hành động, tội phạm mang tên The Town. Tiếp đó, anh giành được một vai trong series phim hành động gắn liền với tên tuổi Tom Cruise Mission: Impossible phần phim Ghost Protocol.

Năm 2012, Jeremy gây sốc với nhiều fan của phim Bourne Legacy khi chính thức thay thế Matt Damon đảm nhiệm vai chính. Vào vai một điệp viên đồng nghĩa với việc những cảnh quay hành động, đánh đấm xuất hiện vô số.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner

Anh không ngại ngần tham gia tập luyện cả tháng trời cùng huấn luyện viên riêng và sẵn sàng lăn xả trên phim trường trong nhiều cảnh mạo hiểm. Nhờ có hiểu biết về võ thuật, đặc biệt là môn Muay Thái, từng động tác của Jeremy đều được giới chuyên môn đánh giá cao.

Jeremy lọt vào mắt xanh của Marvel Studio và đầu quân cho vũ trụ điện ảnh này với vai Hawkeye. Cùng với dàn siêu anh hùng như Iron Man, Captain America, Black Widow… anh đã xuất hiện trong kha khá phim như Thor (2011), The Avengers (2012), Avengers: Age of Ultron (2015), Captain America: Civil War (2016)… và trở nên quen thuộc với fan phim siêu anh hùng.

Vai diễn cung thủ tài năng của Renner dự kiến sẽ còn xuất hiện trong nhiều phần phim tới, trong đó có Avengers: Infinity War (2018).

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner với hình ảnh cung thủ Hawkeye trong loạt phim siêu anh hùng Avengers

Mặc dù không sở hữu sức mạnh thần thánh như Thor, có huyết thanh đặc biệt chảy trong cơ thể như Hulk hay Captain America… nhưng Hawkeye là siêu anh hùng người phàm được yêu thích không kém gì tỉ phú Tony Stark – Iron Man. Chưa có phần phim riêng nào nhưng đất diễn đang ngày càng mở ra nhiều hơn cho nhân vật của người hùng 40 tuổi Jeremy Renner.

Cống hiến hết mình cho điện ảnh, không ngần ngại chấn thương

Với những ngôi sao hạng A tại Hollywood, chuyện dính chấn thương trong khi quay phim không phải hiếm xảy ra. Nhưng trước những dự án điện ảnh lớn, hầu hết họ đều rất giữ gìn.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner

Tuy nhiên Jeremy Renner không phải người quá thận trọng như thế. Anh luôn hết mình trong công việc và chẳng ngại ngùng khi tự bản thân phải quay cảnh gì mà không cần đến diễn viên đóng thế.

Trong một sự kiện thảm đỏ tại Czech, khi Jeremy cùng đạo diễn Taylor Sheridan cùng giới thiệu bộ phim chung sắp ra mắt The Wind River, anh đã để lộ chấn thương ở cả hai tay.

Jeremy không tỏ ra đau đớn hay lo lắng. Anh chia sẻ: “Tôi hồi phục rất nhanh và sẽ cố gắng có đủ sức khỏe tốt để tham gia những bộ phim sắp tới, đặc biệt là Avengers: Infinity War”.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong
Jeremy Renner

Thậm chí Renner còn cười tươi và nói với báo giới: “Đây là khuôn mặt của tôi khi chấn thương”. Anh luôn tỏ ra tích cực và đầy nhiệt huyết trong công việc.

Bộ phim The Wind River sắp ra mắt tháng 8 tới dự kiến sẽ khiến khán giả nhớ đến anh nhiều hơn với vai diễn trong The Hurt Locker thay vì một siêu anh hùng.

Renner đóng chung cùng Elizabeth Olsen – bạn diễn trong Avengers của anh. Hai diễn viên đã có một quãng thời gian quay phim đáng nhớ trong thời tiết giá lạnh ở vùng Wyoning và dự kiến sẽ khiến khán giả hồi hộp dù bộ phim không có quá nhiều diễn biến gay cấn và những cảnh bạo lực.

jeremy renner nguoi hung khiem nhuong ‘Bóng hồng’ Hoa ngữ nào sẽ tiếp bước trên đại lộ Hollywood?
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong 5 bộ phim tràn ngập hơi thở thời trang Vintage
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong “Comrade Detective” đưa khán giả trở lại quá khứ
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Cung Lê và chặng đường đến với Hollywood
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Jon Hamm tham gia phim hài “Tag”
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Arrival (Cuộc đổ bộ bí ẩn): Bộ phim khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất trong năm
jeremy renner nguoi hung khiem nhuong Khám phá Philippin qua cơn sốt The Bourne Legacy

Thoa Nguyễn