Khi các 'hot boy' Isaac, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy... trỗi dậy

(TGĐA) - Không phải ngẫu nhiên mà Isaac, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy lại thành công, tỏa sáng như thế, tất cả đều là sự nỗ lực hết mình từ chính họ.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day Ai là người đã sáng tác nhạc xuân cho Hà Hồ, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh?
khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day Phía sau hào quang, Noo Phước Thịnh đã bao lần giấu nước mắt cho riêng mình
khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day 365 tái hợp, cháy hết mình cùng sinh viên
khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day Isaac: Một cái tên “gây bão” trong năm 2016

Ngô Kiến Huy: Đắt sô nhưng vẫn mơ

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Thành công bất ngờ trong năm 2016 ở vai trò MC khiến “chàng Bắp” Ngô Kiến Huy trở thành một trong những cái tên được để ý nhất showbiz Việt thời điểm hiện tại.

Hẳn nhiên, người ta để ý đến Huy không chỉ bởi cái tài ăn nói mà còn bởi nét diễn rất duyên trong các bộ phim điện ảnh cùng những ca khúc thể hiện rõ tinh thần lạc quan nơi anh.

Ngoại hình sáng, lanh lợi, hoạt bát, hài hước đã giúp một MC “tay ngang” như Ngô Kiến Huy chủ trì đến bảy chương trình truyền hình thực tế, game show đình đám trong năm qua: Người hùng tí hon, Thách thức danh hài, Giọng hát Việt nhí, Nghệ sĩ đa tài, Ai tỏa sáng, Già néo đứt dây, Ngôi sao phương Nam.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Nhưng ít ai ngờ cách đây một năm, năm 2015, ở chương trình đầu tiên trong vai trò MC - Tuyệt đỉnh giác quan, Ngô Kiến Huy bị “ném đá” tơi bời. Đơn giản chỉ vì theo format gốc của game show đó, người dẫn chương trình phải “tỏ ra nguy hiểm”.

Nhưng điệu bộ lạnh lùng có lẽ không hợp với một nghệ sĩ bản tính vui vẻ, thân thiện như Ngô Kiến Huy. Hơn nữa, trong mắt số đông khán giả Việt, MC là phải gần gũi, chứ “khó đăm đăm” thì không đúng kiểu MC. Kiến Huy thất bại ngay từ màn chào sân, chương trình cũng thất bại. Nhưng thay vì “bỏ chạy”, Ngô Kiến Huy lại xông tới...

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Không chỉ thành công nhanh chóng với nghề dẫn chương trình, Ngô Kiến Huy còn đang rất được thời với nghề diễn. Chạm ngõ điện ảnh từ bộ phim Tết 2011 Thiên sứ 99, Ngô Kiến Huy cũng bị chê cười là “thần chết đơ nhất lịch sử”.

Dẫu vậy, nhiều đạo diễn, nhà sản xuất vẫn nhận ra khả năng tiềm ẩn nơi Ngô Kiến Huy từ vai diễn nhỏ đầu tay đó. Quan trọng hơn là anh đã cho thấy sự đam mê, nghiêm túc của mình dành cho bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Huy thổ lộ: “Tôi mê điện ảnh từ hồi nhỏ xíu nhưng đâu dám mơ làm diễn viên. Mê đến nỗi xem phim nào hay cũng đều tưởng tượng mình sẽ đóng vai đó ra sao. Chính vì vậy mà dù thích một bộ phim nào đó tôi cũng không dám xem lại lần hai, sợ mình sẽ nhiễm nét diễn của diễn viên hay nhân vật đó”.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Người xem có lẽ không nhớ rõ vai thần chết của Ngô Kiến Huy nhưng Huy thì nhớ mãi niềm hạnh phúc vô biên khi được một lần lên màn bạc, mở ra hàng loạt cơ hội ở Nàng men chàng bóng, Thần tượng, Chàng trai năm ấy, Siêu nhân X, Oan hồn, 49 ngày, Em là bà nội của anh, Tía em là cao thủ

Với ngần ấy đầu phim, Ngô Kiến Huy nghiễm nhiên trở thành một trong những ca sĩ đắt sô phim điện ảnh nhất. Thế nhưng, chàng ca sĩ sinh năm 1988 này vẫn cho rằng mình chưa phải là một diễn viên thực thụ. Huy nói: “Tôi hi vọng với vai nam chính trong bộ phim Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, mình sẽ tự hào khi được gọi là diễn viên”.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Ngô Kiến Huy cho rằng: "Mục tiêu của tôi vì thế đã thay đổi từ một “hoàng tử V-pop” sang một nghệ sĩ đa năng. Năm nay, tôi sẽ hết mình với công việc MC và diễn viên để được công nhận là một MC, diễn viên chuyên nghiệp. Còn ca hát thì vẫn như con người của tôi, như cái tên Lê Thành Dương mà ba mẹ đã đặt, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ".

Chàng Bắp còn mơ màng: “Dù đắt sô ở bất kỳ lĩnh vực nào thì tôi vẫn mơ một đêm hát cho sinh viên, hát “thật say” với những người bạn đồng trang lứa của mình. Ở tuổi này, tôi nghĩ nhiều hơn đến những dự án âm nhạc mang tính cộng đồng, chứ không chỉ đơn thuần là những buổi diễn hoành tráng ở sân khấu này hay tụ điểm nọ nữa”.

Noo Phước Thịnh: Ngôi sao sợ… hư hao

Noo Phước Thịnh kể ngay khi mọi người gọi anh là “hot boy” thì anh vẫn chưa có khái niệm gì về từ này. Mọi danh hiệu là do mọi người dành tặng và nó mang đến cho anh cả niềm vui lẫn nỗi buồn, bởi không phải ai cũng chia sẻ với hot boy, nhất là khi hot boy bước vào cuộc đua giành thứ hạng trong làng ca sĩ...

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Sự nghiệp thăng hoa trong năm 2016 với hàng loạt ca khúc được yêu thích, lịch chạy sô từ Bắc chí Nam trong cả bảy ngày của tuần, là gương mặt quảng cáo cho không dưới 10 thương hiệu lớn, là đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam liên tiếp ba năm, là huấn luyện viên cho Giọng hát Việt nhíTuyệt đỉnh song ca, là quán quân của Hòa âm ánh sáng - The Remix

Nhưng Noo Phước Thịnh vẫn nói rằng anh chỉ đang ở vạch xuất phát. “Mục tiêu của tôi không phải là một vị trí nào đó trong thị trường biểu diễn này. Điều tôi mong muốn chỉ là một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả, mà tôi chỉ mới bắt đầu có được” - Noo thổ lộ.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day
Khép lại một năm 2016 đầy thành công, Noo Phước Thịnh đang hào hứng trước những kế hoạch trong năm 2017

Tám năm dấn thân vào con đường ca hát, Noo hiểu rõ để có chỗ đứng như thế trong lòng khán giả thì phải đánh đổi những gì. Là những ngày đêm không ngủ trong phòng thu hay trên phim trường quay MV cho những sản phẩm thật tâm đắc, là những buổi tập nhảy đến rã người, là chẳng ngại một ngày chạy bốn địa điểm cách xa hàng trăm cây số để đến với khán giả, là bỏ đi những sô tiền tỉ để hết mình cùng những dự án cộng đồng, xã hội phi lợi nhuận…

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Bấy nhiêu vẫn chưa đủ để một hot boy, một người mẫu ảnh tỏa sáng trong vai trò ca sĩ. “Khi đã có được một lượng khán giả nhất định, tôi quyết chỉ phát hành một album và một đĩa đơn trong một năm để mỗi sản phẩm của mình đều là một ấn phẩm đặc biệt, để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Vậy nên toàn bộ thù lao có được, tôi đầu tư hết vào các sản phẩm của mình. Tôi tin một điều, muốn được nhận lại, mình phải cho đi một cách chân thành, không tính toán” - Noo tiết lộ “bí kíp” thành công của mình.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Đại thắng với khoảng 2 triệu lượt người xem (35.000 khán giả trực tiếp và hơn 1,8 triệu khán giả trực tuyến) tại Noo Phước Thịnh Live Concert (diễn ra hôm 12/11/2016 tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM), chàng ca sĩ sinh năm 1988 không chỉ chính thức bước chân vào hàng ngũ ngôi sao ca nhạc của Việt Nam mà còn là một “kỷ lục gia”: ca sĩ có sô diễn thu hút nhiều khán giả trong cùng một thời điểm nhất.

Nhưng thuyền to thì sóng cũng to. Hỏi Noo cảm giác khi có tên trên “đại lộ ngôi sao”? Noo cười ngập ngừng: “Là… sợ! Từ sau live concert đến giữa tháng 12/2016 tôi và êkip làm việc không một ngày ngưng nghỉ. Đến máy còn sụt sịt chứ đừng nói là con người. Với lịch công việc kín mít, dày đặc như vậy, tôi sợ có ngày rồi mình cũng hư hao, khó chu toàn mọi việc”.

Isaac: Ngọt ngào và cứng rắn

“Một năm đầy sôi động và thử thách. Tôi đã làm việc hết công suất có thể” - đó là câu mà thái tử Hiếu Long của Tấm Cám: Chuyện chưa kể chiêm nghiệm khi nhìn lại hành trình nhọc nhằn nhưng cũng không ít vinh quang của mình trong năm qua.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Ca sĩ Isaac, “một mẩu” của ban nhạc 365, vốn không xa lạ với khán giả. Nhưng một giám khảo Isaac - lần đầu ngồi ghế nóng một cuộc thi ca hát dành cho trẻ nhỏ - góp phần tạo nên thành công cho Vietnam Idol Kid mùa đầu tiên; một diễn viên điện ảnh tiềm năng trong dự án phim cổ trang triệu đô Tấm Cám: Chuyện chưa kể; một đại diện nhà sản xuất lần đầu mang phim của mình đến với thảm đỏ một liên hoan phim quốc tế danh giá như Busan thì lại là câu chuyện khác.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

“Vì một vài lý do, chị Ngô Thanh Vân không đến được Busan, tôi bất đắc dĩ trở thành người duy nhất mang phim Việt đi quảng bá, chào mời các nhà phát hành, sản xuất ở nước bạn. Lúc xuất hiện trên thảm đỏ của liên hoan phim, một hỗn hợp cảm xúc ùa đến: hồi hộp có, tự tin có, nghẹt thở có, mà lúc đó nghĩ: mình không còn đường lui nữa rồi. Phải làm tốt nhất có thể” - Isaac nhớ lại.

Lúc đó người ta mới nhận ra bên trong vẻ điển trai, sáng láng, Isaac còn thực sự cuốn hút bởi nguồn năng lượng tích cực khi anh chuyện trò. Sự liều lĩnh, gai góc và “cái giá” phải trả cho những thành công mà khán giả đôi khi chỉ có thể nhìn thấy từ bên ngoài sân khấu.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Nhận vai thái tử trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể lúc vừa đoạt giải nhì tại The Remix - một chương trình “hot” nhất nhì showbiz thời điểm đó, “sô chậu” ùn ùn kéo tới và với một người trẻ đang khẳng định chỗ đứng của mình trong showbiz, thật không dễ để từ chối tất cả chỉ để tập trung cho sáu tháng trên phim trường đầy nhọc nhằn.

“Tiếc lắm chứ, nhưng bây giờ nhìn lại, nếu không có sự chuyên tâm đó chắc tôi sẽ tiếc nuối nhiều hơn là chuyện mất sô” - Isaac chia sẻ. Trong một thời gian ngắn, từ một gương mặt lạ lẫm với điện ảnh, Isaac phải học võ thuật, đấu kiếm, cưỡi ngựa, học cách đi đứng, ăn mặc, thần thái của một “người xưa”.

Khán giả có thể thích hoặc không thích một thái tử Hiếu Long còn non nớt trên màn ảnh rộng, nhưng không ai có thể phủ nhận những nỗ lực của một ca sĩ trẻ đang muốn khẳng định mình trong một lĩnh vực khó.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Gia tài của Isaac tại Liên hoan phim Busan 2016 chỉ vỏn vẹn… một bộ đồ vest đen, mặc trên thảm đỏ, mặc khi mang phim đến các chợ dự án, giới thiệu với các nhà phát hành tiềm năng và mặc khi “ngang nhiên” ẵm giải A Rising Star (Ngôi sao triển vọng) trong đêm trao giải Asia Star Awards - một trong những hoạt động chính của Liên hoan phim quốc tế Busan - cho vai diễn cổ trang đầu tay trong Tấm Cám.

Sáu năm lăn lộn trong showbiz, “hoàng tử trong mơ” của những cô cậu tuổi teen giờ đã có sự bình tâm, chín chắn vừa đủ để không “phát sốt” lên bởi những lượt like hay share trên Facebook, hay những tung hô ồn ào mỗi khi chàng xuất hiện ở đâu đó.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Chàng bảo: “Ở tuổi gần 30, tôi cho phép mình được làm nghệ thuật bằng cảm hứng thật sự mà mình có, chứ không phải từ sự mong chờ hay áp lực từ khán giả. Nói đơn giản, mỗi công việc phải làm tôi thấy “đã” trước. Nếu cứ làm vì sự mong chờ của người khác, mình sẽ sống một cuộc đời rất vô nghĩa”.

Isaac ngoài đời giản đơn, hoạt náo, khá thích thú với chuyện nấu nướng và thường xuyên vào bếp trổ tài đãi người thân. Anh chàng lém lỉnh kể: “Có câu chuyện vui Isaac đọc được trên mạng là cô người yêu hỏi bạn trai: Anh ơi, chẳng may em và mẹ anh cùng rơi xuống nước thì anh sẽ cứu ai?

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day

Nói thiệt, người yêu của mình mà hỏi câu đó là biết câu trả lời luôn rồi đó (cười lớn)! Đối với Isaac, gia đình là số một và một người yêu mình thật lòng sẽ không bao giờ đặt mình vào những lựa chọn như vậy”.

Vẫn cứ ngọt ngào và cứng rắn, chàng cười thật giòn: “Tuổi trẻ không có nhiều để mình có quyền được lãng phí, nhất là khi mình còn sức để thử thách bản thân và… mắc lỗi”. Thế nên áp lực nếu có với “trai đẹp” này chỉ là mong phải tốt hơn chính mình ngày hôm qua.

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day Ai là người đã sáng tác nhạc xuân cho Hà Hồ, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh?

(TGĐA) - Hiếm thấy nhạc sĩ nào chăm viết nhạc Xuân đến mức đủ làm cả ...

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day "Soi" khối gia sản đáng mơ ước của hoàng tử Vbiz Noo Phước Thịnh

(TGĐA) - Nổi tiếng là "trai ngoan" của Vbiz, nhưng hiếm người biết đến khối ...

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day Isaac: Một cái tên “gây bão” trong năm 2016

(TGĐA) - Lịch show luôn kín, trở thành gương mặt đại diện của những nhãn ...

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day Isaac - Chàng soái ca của trẻ nhỏ

(TGĐA Online) - Khi tham gia làm giám khảo cuộc thi Thần tượng âm nhạc ...

khi cac hot boy isaac noo phuoc thinh ngo kien huy troi day Isaac: Hôn Hạ Vi là tự nguyện!

(TGĐA) - Tháng 8 tới, khán giả sẽ tạm gác sự quan tâm tới giọng ...

Theo vtc.vn